Các giải pháp tối ưu không gian văn phòng làm việc hiệu quả

Xu hướng kinh doanh mới và khởi nghiệp nhiều đòi hỏi một lượng lớn không gian văn phòng làm việc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, đòi hỏi những người thiết kế văn phòng làm việc phải đưa ra được những mẫu thiết kế đảm bảo về mặt thẩm mỹ và công năng nhằm tối ưu hóa không gian văn phòng. Vậy đâu là các giải pháp tối ưu hóa không gian văn phòng cho những công ty này? Cùng SAVISTA tìm hiểu từ A đến Z  một số mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa không gian văn phòng lại vừa tiết kiệm chi phí ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Lập kế hoạch

Mọi ý tưởng bạn đang nghĩ đến trước khi thực hiện đều phải được triển khai có kế hoạch rõ ràng. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:

Đầu tiên, nếu công ty/doanh nghiệp của bạn có đầy đủ nguồn tài chính, bạn nên cân nhắc đến việc thuê một kiến trúc sư chuyên nghiệp để có thể bố trí nội thất trong văn phòng sao cho hợp lý nhất.

Trường hợp công ty hạn hẹp về ngân sách, thì cũng đừng lo lắng, bạn có thể tự mình hoàn thiện không gian văn phòng. Việc đầu tư chất xám và thời gian để đạt được mục tiêu đó là điều hiển nhiên. Mọi sự thay đổi trong không gian đều phải được chấp thuận bởi các nhân viên trong công ty.

Loại bỏ những loại đồ vật mang lại sự không thoải mái

Khi đã quyết định sắp xếp lại nội thất văn phòng, đừng ngần ngại mà loại bỏ tất cả những đồ nội thất mà bạn không bao giờ đụng đến hay những đồ dùng thiếu thoải mái cho văn phòng làm việc. 

Bàn ghế làm việc quá cũ có thể làm nhân viên văn phòng mắc các căn bệnh về cuộc sống hay khả năng vận động. Những yếu tố như chiều cao, chiều rộng và độ sâu cũng như tính năng của các loại nội thất trong phòng nên được tính toán kỹ lưỡng. Những nội thất văn phòng không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến năng suất lao động của người nhân viên văn phòng.

Đa dạng nội thất văn phòng

Không phải ai cũng có sức khỏe và thể trạng làm việc giống nhau, vì thế sẽ thật hoàn hảo nếu bạn quan tâm đến nhu cầu và mong muốn của nhân viên để có thể thiết kế được một môi trường làm việc văn phòng mà nơi ai cũng sẽ cảm thấy thoải mái, nâng cao cảm hứng sáng tạo. Việc này cũng làm cho nhân viên có thiện cảm với công ty, từ đó họ sẽ cống hiến hết mình cho công việc.

Chú ý đến các thiết bị máy móc

Mọi sự thay đổi, dịch chuyển máy móc hoặc thay đổi nội thất văn phòng, bạn nên tham khảo ý kiến từ bộ phận IT để không xảy ra bất kỳ sự gián đoạn nào hoặc khó khăn cho nhân viên trong quá trình làm việc. Tính toán sao cho thuận lợi nhất để có thể sử dụng các thiết bị chuyên dụng cho văn phòng. 

Ý kiến của nhân viên nên được tôn trọng

Đã có những nghiên cứu cho rằng, những nhân viên khi được lựa chọn đồ dùng nội thất mà mình thiết thì sẽ có tỷ lệ hài lòng trong công việc hơn nhiều so với những người không được lựa chọn. Sẽ thật tốt nếu bạn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân viên. Thay vì tự ý lên kế hoạch sắm sửa thì hãy cho nhân viên ý kiến và có quyền lựa chọn. Ý kiến nào được đông đảo người chọn sẽ chính là hướng đi tiếp theo mà bạn nên thực hiện.

Khuyến khích không gian làm việc nhóm

Việc khuyến khích nhân viên tận dụng không gian văn phòng để có thể giao lưu, kết nối trong công việc chính là một điều nên làm với bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn chỉ cần trang trị một chiếc ghế sofa, hay chiếc bàn đơn giản ở không gian nghỉ ngơi của công ty, nếu như công ty của bạn có đủ ngân sách thì có thể thiết kế Pantry để phục vụ tối đa nhu cầu này.

Bố trí nguồn ánh sáng hợp lý

Nguồn ánh sáng trong văn phòng có thể tác động mạnh mẽ đến hiệu quả làm việc của nhân viên, sức khỏe cũng như là tâm trạng. Việc phân bổ ánh sáng không hợp lý, bạn có thể vô tình khiến người lao động rơi vào trạng thái stress, làm việc không hiệu quả.

Với những không gian văn phòng hiện đại, thì luôn sẽ tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên bằng cách thiết kế văn phòng mở với cửa kính. Nhưng không phải văn phòng nào cũng sẽ có điều kiện thiết kế như vậy. Vì thế việc trang trí thêm đèn trần và đèn đặt trên bàn làm việc sẽ là lựa chọn tối ưu.

Xây dựng không gian thư giãn

Bạn đã từ nghe đến cụm từ “Pantry văn phòng” hay “Pantry Room” chưa. Đây chính là mô hình phục vụ nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi, giải trí được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng. Với khoảng 40 tiếng làm việc trong một có thể hơn, nhân viên cũng cần thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và tán gẫu. 

Việc bố trí không gian hợp lý, nơi mà mọi giấy tờ làm việc, máy móc không xuất hiện thay vào đó sẽ là khu ăn uống, giải trí, nghỉ ngơi sẽ rất là phù hợp cho người lao động giải tỏa hết những căng thẳng, bộn bề, áp lực trong một ngày làm việc. 

Kết luận

Nói tóm lại, các giải pháp tối ưu không gian văn phòng làm việc hiệu quả. Bạn cần phải lên kế hoạch cẩn thận và chi tiết trước khi thực hiện. Luôn luôn thận trọng trong việc bố trí đồ dùng nội thất sao cho tạo ra thật nhiều không gian mở để tăng khả năng sáng tạo. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn và công ty có những sự lựa chọn phù hợp, đúng đắn trong việc thiết kế sao cho mang lại hiệu quả nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ thuê văn phòng. Đừng quên liên hệ với Phòng Kinh doanh Bất động sản Savista - đơn vị chuyên cho thuê văn phòng Bình Thạnh để được giải đáp thắc mắc và tư vấn nhé. Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

  • Hotline: 0949 525 357

  • Email: saleadmin@savista.com.vn

  • Website: https://propertyleasing.com.vn/

Tin liên quan
Những chiến lược marketing bất động sản thích hợp cho năm 2022
Marketing bất động sản là một trợ thủ đắc lực trên thị trường mua bán nhà đất năm 2022. Sau những chuyển biến khó khăn của đại dịch covid 19 trong gần hai năm qua thì chiến lược nào nên thực hiện để củng cố lại khó khăn
Cho thuê văn phòng trọn gói tại TP HCM với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất 2022
Tình hình cho thuê văn phòng trọn gói nói riêng vẫn phát triển, tăng trưởng ở mức ổn định. Lý do ở đây là vì sao?
Các cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng
cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng tại nơi làm việc để cuộc sống của bạn thêm nhiều cảm hứng và tươi đẹp hơn. Hãy cùng SAVISTA tìm hiểu từ A đến Z ngay trong bài viết đây
Dân văn phòng nên đầu tư tài chính cá nhân như thế nào cho hiệu quả và phù hợp
Dân văn phòng nên đầu tư tài chính cá nhân như thế nào cho hiệu quả và phù hợp? Đây có lẽ là mối bận tâm của không ít người. Hãy cùng SAVISTA tìm hiểu tất tần tật ngay trong bài viết dưới đây!
Mô hình hybird work là gì? Ưu nhược điểm và cách triển khai hybird working
Mô hình Hybrid work đã và đang được triển khai một cách rộng rãi trên thị trường hiện nay. Vậy mô hình hybrid work là gì? Ưu nhược điểm và cách triển khai của hybrid working 2022 như thế nào?
Cho thuê tòa nhà văn phòng giá tốt 2022
Dịch vụ cho thuê tòa nhà văn phòng đã và đang trở thành cơn sốt được các doanh nghiệp săn đón đầu tư, đồng thời các công ty startup xem đây là lời giải tối ưu cho bài toán chi phí trong giai đoạn đầu vận hành

Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi,
P.11, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
0949 525 357
saleadmin@savista.com.vn - propertyleasing.com.vn
contact us
Tư vấn văn phòng
Tư vấn căn hộ
0949525357