Những yếu tố ảnh hưởng đến giá văn phòng cho thuê

Văn phòng làm việc đóng vai trò quan trọng nhất đối với cá nhân mỗi doanh nghiệp. Vì lý do đó, trước khi ra quyết định thuê văn phòng, mỗi doanh nghiệp cần cân nhắc, xem xét kỹ các yếu tố. Trong đó, có thể nói giá thuê văn phòng là yếu tố quan trọng nhất mà không ít doanh nghiệp gặp phải. Hãy cùng SAVISTA tìm hiểu từ A đến Z những yếu tố ảnh hưởng đến giá văn phòng cho thuê trong bài viết dưới đây nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá văn phòng cho thuê

Yếu tố vị trí

Địa điểm thuê có thể nói là yếu tố cốt lõi và quan trọng ảnh hưởng đến giá thuê. Vị trí được đánh giá là đắc địa hay không, giá thuê cao hay thấp được góp phần bởi các cơ sở hạ tầng tại khu vực, dịch vụ tiện ích, sự phát triển về kinh tế và an ninh xã hội khu vực đó.

Ngoài ra, điểm cộng cho vị trí còn có giao thông thuận tiện. Dù cho thuê văn phòng ở bất cứ nơi đâu, Quý khách hàng đừng quên quan sát tòa nhà văn phòng nơi định thuê vào khung giờ cao điểm sáng và chiều. Tâm lý mỗi nhân viên cũng như những người đi làm, không ai muốn mỗi buổi sáng bắt đầu làm việc hoặc lúc tan sở đều phải mất nhiều thời gian để vượt qua những con đường đông nghẹt người. Về lâu dài sẽ sinh ra tâm lý muốn bỏ việc và tìm một công ty có địa thế thích hợp hơn. 

Nhìn chung, mặt bằng, văn phòng cho thuê Tân Bình, Bình Thanh, quận 3, quận 1, quận 2,...tương đối cao hơn giá cho thuê tại các quận Tân Phú, Bình Tân, quận 6,....

Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá văn phòng cho thuê hàng đầu mà doanh nghiệp cần quan tâm.

Yếu tố quy mô tòa nhà

Đối với các văn phòng cùng phân khúc hạng A hoặc hạng B hạng C có cùng khu vực, diện tích cho thuê. Yếu tố quan trọng quyết định sự chênh lệch trong giá thuê là quy mô của tòa nhà. Tòa nhà văn phòng cho thuê có quy mô lớn hơn, mức giá cho thuê chênh lệch cao hơn. Bởi quy mô của tòa nhà sẽ ngầm khẳng định cho thương hiệu, công ty của doanh nghiệp trong lòng của đối tác và khách hàng. 

Yếu tố diện tích thuê

Diện tích thuê văn phòng ảnh hưởng nhiều đến giá thuê và khả năng thương lượng giá. Ngày nay, có hai diện tích cho thuê văn phòng được áp dụng và diện tích Gross và diện tích Net. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà quyết định hình thức thuê. 

Điển hình giá thuê văn phòng thường tính theo mét vuông với công thức: Tổng diện tích x giá 1 mét vuông.

Ngoài ra, còn có các loại chi phí kèm theo như: VAT, phí quản lý, phí điện, phí giữ xe, phí an ninh…

Khi thuê văn phòng có diện tích lớn và thời gian lâu sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ bên cho thuê. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên thuê văn phòng dựa theo quy mô công ty và ngân sách cho phép. 

Yếu tố thị trường

Thị trường cho thuê văn phòng tại Tp. HCM nói riêng và các khu vực khác nói riêng sẽ có nhiều biến động. Cung có thể không đủ cầu, tại phân khúc hạng C trở nên khan hiếm, văn phòng giá rẻ ngày càng có nhiều doanh nghiệp startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ có số vốn hạn chế chiếm lĩnh. 

Nhưng tại thời điểm hiện tại, những tháng cuối năm 2020 cho đến nay, tình hình dịch bệnh ảnh hưởng gây ra không ít khó khăn trong kinh tế. Các doanh nghiệp chưa thực sự sẵn sàng mở rộng quy mô, bắt đầu kinh doanh. Vì lý do này mà thị trường có phần không sôi động.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, thị trường văn phòng cho thuê dần phục hồi sức sống. Nhưng giá thuê văn phòng lại không có nhiều thay đổi. Do tình hình dịch bệnh luôn được kiểm soát tốt. 

Thời hạn thuê và các thỏa thuận

Mỗi khách hàng thuê tại tòa nhà nếu thông qua làm việc với bên thứ 3 được gọi là mô giới. Ban quản lý tòa nhà, hay được gọi là bên cho thuê sẽ tốn một khoản hoa hồng cho môi giới. Do đó, việc ký hợp đồng thuê lâu dài, doanh nghiệp sẽ có phần lợi thế hơn trong giá thuê. Vấn đề thương lượng sẽ có phần dễ dàng hơn, suy ra mức giá có thể được giảm theo ý muốn. 

Kết luận

Phía trên là phần thông tin phổ quát về những yếu tố ảnh hưởng đến giá văn phòng cho thuê mà SAVISTA đã tổng hợp được. Tổng thể, giá thuê do nhiều yếu tố chi phối và người đi thuê cần tìm hiểu và so sánh cẩn thận giữa nhiều sản phẩm để đưa ra được lựa chọn tốt nhất. 

Đừng quên liên hệ với Phòng Kinh doanh Bất động sản SAVISTA để được giải đáp thắc mắc và tư vấn nhé. Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

  • Hotline: 0949 525 357

  • Email: saleadmin@savista.com.vn

  • Website: https://propertyleasing.com.vn/

Tin liên quan
Tiêu chuẩn leed là gì trong văn phòng doanh nghiệp?
Tiêu chuẩn LEED là gì? Đặc điểm tiêu chuẩn LEED như thế nào? Và tiêu chuẩn này đóng vai trò như thế nào đối với văn phòng
Văn phòng chia sẻ là gì? Lợi ích của văn phòng chia sẻ đối với doanh nghiệp
Văn phòng chia sẻ ra đời được xem như giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng SAVISTA tìm hiểu chi tiết nhé!
Cho thuê tòa nhà văn phòng giá tốt 2022
Dịch vụ cho thuê tòa nhà văn phòng đã và đang trở thành cơn sốt được các doanh nghiệp săn đón đầu tư, đồng thời các công ty startup xem đây là lời giải tối ưu cho bài toán chi phí trong giai đoạn đầu vận hành
Các loại hình văn phòng cho thuê cho doanh nghiệp hiện nay
Văn phòng không còn là khái niệm xa lạ với mọi người, khi nhắc đến văn phòng hầu hết mọi người đều có thể hình dung ra được như thế nào là văn phòng. Nhưng đó chỉ là cái nhìn đơn giản của một người bình thường
Condotel là gì? Tìm hiểu mô hình hoạt động của condotel
Condotel là gì? Condotel là sự kết hợp giữa Condo & Hotel, được gọi là căn hộ khách sạn. Hiểu theo ý nghĩa đơn giản là nơi vừa để ở vừa lưu trú du lịch. Tại Việt Nam thì khái niệm này còn khá mới, nhưng trên thế giới đã trở nên rất phổ biến. 
Admin văn phòng là gì? Làm những công việc gì?
Tại các doanh nghiệp vừa hoặc lớn hiện nay có một bộ phận chịu trách nhiệm quá trình vận hành của công ty được diễn ra một cách trơn tru nhất. Cùng xem ngay admin văn phòng làm những gì nhé.

Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi,
P.11, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
0949 525 357
saleadmin@savista.com.vn - propertyleasing.com.vn
contact us
Tư vấn văn phòng
Tư vấn căn hộ
0949525357