Có nên thuê nhà nguyên căn làm văn phòng

Xu hướng thuê nhà nguyên căn làm văn phòng ngày nay đang phổ biến. Vậy thuê nhà nguyên căn để làm văn phòng có lợi ích như thế nào? Có nên hay không nên?

Tình trạng thuê nhà nguyên căn hiện nay 

Hiện nay có rất nhiều người cho thuê nhà nguyên căn từ chính chủ cho thuê đến thông qua các đơn vị bất động sản trung gian.

Việc thuê nhà nguyên căn để làm mặt bằng kinh doanh ăn uống, mở showroom đã không còn xa lạ. Ngày nay, không ít các doanh nghiệp cũng lựa chọn nhà nguyên căn để làm văn phòng làm việc và và kết hợp với việc lưu trú.

Những ưu điểm và nhược điểm khi thuê nhà nguyên căn làm văn phòng

Ưu điểm

  • Sử dụng độc quyền toàn bộ diện tích của căn nhà, không dùng chung không gian với các công ty khác.

  • Khi có nhu cầu sửa chữa không cần phải mất nhiều thời gian để thực hiện các thủ tục thông qua BQL như các tòa nhà văn phòng.

  • Khi thuê nhà nguyên căn, đặc biệt những căn có nhiều tầng có thể dễ dàng bố trí văn phòng ở các tầng trên và sử dụng tầng trệt để kinh doanh hoặc làm showroom để trưng bày sản phẩm. Như vậy, giúp tiết kiệm nhiều chi phí.

  • Có thể thiết kế văn phòng riêng hoặc sử dụng tầng trên để làm văn phòng và cho thuê lại tầng trệt. Tuy nhiên, cần tìm hiểu rõ vấn đề pháp lý về vấn đề này. 

  • Có thể kết hợp vừa làm văn phòng và vừa lưu trú.

  • Giá thuê khá rẻ so với thuê sàn văn phòng tại các tòa nhà.

Nhược điểm

  • Người thuê có thể phải tự trang bị thêm các thiết bị phòng cháy chữa cháy, hệ thống camera, máy lạnh, thuê ngoài các dịch vụ như: lễ tân, bảo vệ, vệ sinh, các thiết bị văn phòng, ...

  • Tính pháp lý của nhà nguyên căn sẽ thiếu sự chặt chẽ, rõ ràng so với văn phòng cho thuê chuyên nghiệp.

Những điều cần lưu ý khi thuê nhà nguyên căn làm văn phòng

Tư cách pháp lý chủ nhà

Khi quyết định thuê nhà nguyên căn, quý doanh nghiệp cần kiểm tra tư cách pháp lý của bên cho thuê, yêu cầu xem giấy tờ pháp lý về đất của bên cho thuê để có thể xác định được chủ quyền sở hữu.

Nếu bên cho thuê không phải là chủ sở hữu hợp pháp hoặc là bên thuê lại. Doanh nghiệp phải yêu cầu bên thuê cung cấp văn bản ủy quyền đã công chứng hoặc chứng thực để xem nội dung ủy quyền có cho phép họ được quyền ký hợp đồng thuê nhà hay không và thời hạn được ủy quyền là bao lâu,...

Tình trạng pháp lý của căn nhà

Ngoài việc tìm hiểu tư cách pháp lý của bên chủ cho thuê, doanh nghiệp cần kiểm tra xem căn nhà đã hoàn công chưa, có đang trong tình trạng tranh chấp hay thế chấp ngân hàng hay không. Nếu chưa được hoàn công hay đang bị tranh chấp, doanh nghiệp sẽ không thể sử dụng địa chỉ thuê để đăng ký giấy phép kinh doanh.

Trong trường hợp căn nhà đang trong tình trạng bị thế chấp, cần phải làm việc rõ giữa chủ nhà và ngân hàng về việc cho thuê. Nếu không được sự chấp thuận từ ngân hàng hoặc chủ nhà ngừng chi trả tiền thế chấp, bên thuê sẽ mất quyền thuê khi ngân hàng thu hồi quyền sở hữu mà không được bồi thường thậm chí có thể mất luôn khoản tiền đã đặt cọc.

Lựa chọn sáng suốt

Hiện nay, rất nhiều nhà nguyên căn cho thuê dùng hình ảnh không đúng với thực trạng làm mất thời gian đi lại. Vì vậy, trước khi đến xem hiện trạng, bên thuê nên yêu cầu bên cho thuê gửi hình ảnh hoặc video clip thực tế của căn nhà để tránh mất nhiều thời gian.

Ngoài ra, quý doanh nghiệp có thể tìm đến các đơn vị cho thuê văn phòng đáng tin cậy để được hỗ trợ tìm kiếm nhanh nhất và an tâm tuyệt đối, trong đó có P.KD SAVISTA.

Kết luận

Qua những chia sẻ trên, SAVISTA hy vọng rằng quý doanh nghiệp có thể trả lời được câu hỏi có nên thuê nhà nguyên căn để làm văn phòng hay không? Và có thể chọn được nơi phù hợp để làm văn phòng cho doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ cho thuê văn phòng quận 3, quận 5, Bình Thạnh.... Đừng quên liên hệ với Phòng Kinh doanh Bất động sản Savista để được giải đáp thắc mắc và tư vấn nhé. Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

  • Hotline: 0949 525 357

  • Email: saleadmin@savista.com.vn

  • Website: https://propertyleasing.com.vn/

  • Fanpage: https://www.facebook.com/officeleasing

Tin liên quan
Tiêu chuẩn leed là gì trong văn phòng doanh nghiệp?
Tiêu chuẩn LEED là gì? Đặc điểm tiêu chuẩn LEED như thế nào? Và tiêu chuẩn này đóng vai trò như thế nào đối với văn phòng
Căn hộ officetel là gì? Khái niệm và những điều cần biết về loại hình officetel
Nhu cầu tích hợp không gian giữa làm việc và ở, nghỉ ngơi đã xuất hiện từ lâu. Và hiện nay, căn hộ officetel đã là giải pháp cho vấn đề nan giải nói trên.
Cho thuê văn phòng trọn gói tại TP HCM với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất 2022
Tình hình cho thuê văn phòng trọn gói nói riêng vẫn phát triển, tăng trưởng ở mức ổn định. Lý do ở đây là vì sao?
Những phong cách thiết kế nội thất văn phòng phổ biến
Mỗi kiểu thiết kế nội thất định hình một phong cách khác nhau cho văn phòng. Bởi vậy nội thất đại diện cho bộ mặt, văn hóa của công ty, đa dạng vào từng hình ảnh, đặc trưng riêng.
Tiêu chuẩn tiện ích văn phòng là gì?
Tại các văn phòng làm việc ngày nay, để đánh giá sự lý tưởng của không gian làm việc, tiện ích văn phòng. Những tiêu chuẩn tiện ích văn phòng được đưa ra, để từ đó có thể cải thiện và đáp ứng một cách tốt nhất chất lượng nơi làm việc của nhân viên
Cách để biết tiêu chuẩn văn phòng hạng A?
Có lẽ tiêu chuẩn văn phòng hạng A như thế nào là thắc mắc của không ít người. Cùng xem qua tổng hợp một số tiêu chí thuê văn phòng A mà chúng tôi đã có các nhìn khách quan từ nhiều tòa nhà khác nhau trong khu vực

Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi,
P.11, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
0949 525 357
saleadmin@savista.com.vn - propertyleasing.com.vn
contact us
Tư vấn văn phòng
Tư vấn căn hộ
0949525357