Cho thuê văn phòng căn hộ dịch vụ tại Tp HCM

Văn phòng xanh là gì? Mô hình văn phòng xanh xu hướng 2022

Ngày nay, phong cách thiết kế không gian xanh, thân thiện với môi trường đang được các nhà đầu tư ưu tiên. Xu hướng này giúp cho không gian thoáng mát, mang lại sức sống và năng lượng làm việc tích cực cho nhân viên. Vậy thiết kế văn phòng theo hướng này có gì và cụ thể văn phòng xanh là gì? Thực trạng văn phòng xanh hiện nay. Hãy cùng SAVISTA tìm hiểu những vấn đề xoay quanh xu hướng này từ A đến Z ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Văn phòng xanh là gì?

Văn phòng xanh Green Office hay “văn phòng cây xanh”, xu hướng này giúp các văn phòng thải khí nhà kính tại nơi làm việc. Đây là ý kiến được khởi xướng từ quỹ bảo vệ thiên nhiên toàn cầu (WWF). Thực ra, để tìm hiểu khái niệm cụ thể của văn phòng xanh là không có. 

Đây là hình thức văn phòng giúp nhân viên thay đổi ý thức và hành vi, giảm chi phí tác động tới môi trường góp phần không gian sống thêm phần thân thiện, xanh, môi trường làm việc thân thiện. 

Nhưng như thế nào là thay đổi hành vi của nhân viên. Ở đây có nghĩa, tiến hành thay đổi việc giảm năng lượng tiêu thụ trong văn phòng làm việc, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, đảm bảo không khí lưu thông một cách tối đa nhất. Đồng thời, sử dụng các sản phẩm có thể tái chế, hoặc phân hủy, xây dựng cho toàn bộ nhân viên một ý thức xanh. 

Ưu điểm văn phòng xanh

  • Tiết kiệm được phần lớn chi phí vận hành cho doanh nghiệp. 

  • Tăng giá trị doanh nghiệp, nâng cao sự uy tín trong lòng của đối tác và khách hàng. 

  • Bảo vệ tối ưu nội thất văn phòng, trang thiết bị điện tử, máy móc của văn phòng. 

  • Mang lại cho nhân viên một không gian thoáng đãng, tinh thần thoải mái khi làm việc, không gian trong lành. 

  • Tăng sự tập trung trong quá trình làm việc cho các nhân viên. 

  • Giảm thiểu tiêu thụ nguồn tài nguyên đến mức thấp nhất có thể. 

  • Giảm thiểu thấp nhất mức tác động tiêu cực đến môi trường sống xung quanh. 

Khuyết điểm văn phòng xanh 

  • Thời gian để đầu tư, thiết kế một văn phòng xanh mất nhiều thời gian hơn văn phòng bình thường. 

  • Phần chi phí xây dựng ban đầu có thể tốn kém hơn so với xây dựng văn phòng thông thường.

  • Để duy trì cảnh quan, văn phòng xanh cần tốn một khoản phí và sự chăm chút kỹ lưỡng. Bao gồm: phí xua đuổi côn trùng gây hại, chi phí chăm sóc cây,...vì cây cối cần được thường xuyên chăm bón, cắt tỉa mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Vì vậy, doanh nghiệp có thể phát sinh thêm nhiều chi phí khác.

Tiêu chuẩn xây dựng mô hình văn phòng xanh

Tiêu chuẩn xây dựng mô hình văn phòng xanh được chia làm 2 cấp theo quy định Viện công nghệ Châu Á tại Việt Nam. 

Cấp 1 

Đây là chứng nhận văn phòng đã có hệ thống quản lý văn phòng xanh. Vạch ra chính sách môi trường, giảm phát sinh các khí thải nhà kính. Tất cả các nhân viên được đào tạo và nâng cao nhận thức để thực hiện các biện pháp giảm khí thải và bảo vệ môi trường, giữ môi trường xanh, sạch, đẹp. 

Cấp 2

Đây là tiêu chuẩn đánh giá lượng hóa mức độ giảm phát sinh lượng khí thải thực tế của văn phòng so với năm cơ sở trước khi áp dụng văn phòng xanh vào doanh nghiệp. 

Các hoạt động văn phòng xanh hiện nay

Vậy, hiện tại các văn phòng tại Việt Nam làm gì để hưởng ứng phòng trào và thực hiện xu hướng “văn phòng xanh”. Hãy cùng SAVISTA tiếp tục theo dõi chi tiết ngay dưới đây nhé!

Tận dụng ánh sáng tự nhiên 

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và gió từ bên ngoài thông qua các cánh cửa sổ. Để tránh bật điều hòa, đèn gây ra hiệu ứng nóng lên trong phòng, tạo ra cảm giác nóng bức bối cho nhân viên. Ngoài ra, hành vi này còn giúp giảm thiểu một lượng điện nhất định, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. 

Tận dụng thức ăn thừa

Theo như thống kê bình quân, ở mỗi bữa ăn của nhân viên văn phòng, lượng thức ăn bỏ đi chiếm đến 30%. Lượng thức ăn đó được chế biến và số tiền cũng không nhỏ. Vì vậy, mỗi một hành động nhỏ nhặt, góp phần vào những điều to lớn. Hãy tận dụng thức ăn thừa, vì biết đâu ngoài kia, có rất nhiều mong muốn có được thứ bạn đã bỏ đi. 

Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng 

Ngày nay, hiểu được xu hướng sống xanh. Hầu như tất cả thiết bị điện tử, dụng cụ ví dụ như đèn, quạt, điều hòa, máy móc để tích hợp chức năng tiết kiệm điện. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, bạn nên ưu tiên sử dụng ở chế độ tiết kiệm năng lượng nhé. 

Bảo trì thiết bị điện tử cỡ lớn

Khi các thiết bị như: máy tính, tivi, tủ lạnh,..có trục trặc. Hành vi bạn thường thực hiện nhất là tắt nguồn và bật lại. Chính hành động này chứng minh, các thiết bị, máy móc có trong văn phòng không được bảo dưỡng định kỳ dẫn đến tình trạng kể trên. Tại văn phòng, sau một thời gian nhất định, bạn nên nhờ chuyên viên có nghiệp vụ kiểm tra toàn bộ hệ thống để giảm thiểu tối đa nhất tình trạng kể trên. 

Tổ chức hoạt động hướng tới văn phòng không có rác 

Để nâng cao ý thức và tinh thần sống xanh cho các nhân viên trong văn phòng. Người làm chủ, đứng đầu, nắm tiêu chí xây dựng văn phòng xanh cần có các hoạt động, biện pháp, kích thích hành vi của nhân viên. Ví dụ như tạo các sân chơi nhỏ để nhân viên phát triển và ý thức hơn. Vừa có thể giảm bớt khí thải và rác thải, vừa giúp nhân viên nâng cao ý thức. 

Quạt và điều hòa kết hợp

Có thể bạn chưa biết? Kết hợp bật quạt và điều hòa trong 10 phút đầu tiên. Khí lạnh từ điều hòa tỏa ra, kết hợp từ gió của quạt sẽ lan tỏa đến khắp phòng một cách nhanh hơn, hạn chế được một lượng nhiệt liệu. Sau khoản thời gian đó, có thể tắt quạt.  

Kết luận 

Các biện pháp bảo vệ môi trường không chỉ đang được các cơ quan ban ngành quan tâm. Mà ở đây, mỗi thành viên mỗi công dân đều có trách nhiệm nâng cao ý thức và hành vi trong vấn đề này. Giảm lượng khí thải ra bên ngoài, sử dụng nguyên vật liệu có thể tái chế,...Đây đều là những hành động hướng tới môi trường xanh. 

Phía trên là phần nào thông tin được tổng hợp để bạn đọc hiểu hơn về văn phòng xanh là gì. Hy vọng hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về những gì xu hướng này mang lại. SAVISTA là đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng với cơ sở quy mô và diện tích đa dạng, được xem là giải pháp tối ưu cho các công ty và doanh nghiệp như văn phòng cho thuê quận 5, quận 3, văn phòng cho thuê Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh…. Liên hệ với Phòng Kinh doanh Bất động sản Savista nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề cho thuê văn phòng trọn gói cần được tư vấn thông qua nhé. Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

  • Hotline: 0949 525 357

  • Email: saleadmin@savista.com.vn

  • Website: https://propertyleasing.com.vn/

Tin liên quan
Bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng
Công việc văn phòng, đôi lúc mang lại áp lực cho các nhân viên. Các bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng là cần thiết để thực hiện
Cho thuê tòa nhà văn phòng giá tốt 2022
Dịch vụ cho thuê tòa nhà văn phòng đã và đang trở thành cơn sốt được các doanh nghiệp săn đón đầu tư, đồng thời các công ty startup xem đây là lời giải tối ưu cho bài toán chi phí trong giai đoạn đầu vận hành
Cho thuê văn phòng đại diện giá ưu đãi
Cho thuê văn phòng đại diện đã trở thành dịch vụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong những năm gần đây. Dịch vụ này có khác biệt gì so với các công ty xây dựng theo mô hình truyền thống
Tòa nhà văn phòng cho thuê quận 5 mới nhất
Cho thuê văn phòng quận 5 được các đơn vị kinh doanh dịch vụ cho thuê cũng như nhiều chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm văn phòng cho thuê quận 5 quan tâm
Những ứng dụng họp trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay
Học trực tuyến, họp trực tuyến đã không còn là những thuật ngữ xa lạ với người Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung
Căn hộ officetel là gì? Khái niệm và những điều cần biết về loại hình officetel
Nhu cầu tích hợp không gian giữa làm việc và ở, nghỉ ngơi đã xuất hiện từ lâu. Và hiện nay, căn hộ officetel đã là giải pháp cho vấn đề nan giải nói trên.

Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi,
P.11, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
0949 525 357
saleadmin@savista.com.vn - propertyleasing.com.vn
contact us
Tư vấn văn phòng
Tư vấn căn hộ
0949525357