Tiêu chuẩn tiện ích văn phòng là gì?

Tại các văn phòng làm việc ngày nay, để đánh giá sự lý tưởng của không gian làm việc, tiện ích văn phòng. Đã có nhiều những tiêu chuẩn tiện ích văn phòng được đưa ra, để từ đó có thể cải thiện và đáp ứng một cách tốt nhất chất lượng nơi làm việc của nhân viên. Ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng SAVISTA tìm hiểu từ A đến Z về những tiêu chuẩn đó!

Tiêu chuẩn tiện ích văn phòng là gì?

Office Amenities hay còn gọi là tiêu chuẩn tiện ích văn phòng. Vào thời điểm hiện nay, những điều kiện quan trọng để giúp một cá nhân, tổ chức, đơn vị hay doanh nghiệp đánh giá được chất lượng và lựa chọn nơi làm việc của mình trong tương lai hoặc văn phòng đang sở hữu. 

Và tiêu chí này còn dùng để đánh giá nhân viên đang làm việc tại văn phòng có thực sự hài lòng với không gian, tiện ích khi làm việc hay không. Vì ngày nay, trong quá trình đi làm, tất cả các nhân viên họ đều quan tâm đến tiện ích trong văn phòng, nơi họ đang làm việc. Các tiện ích điển hình có thể kể đến như hệ thống an ninh, bãi gửi xe, hệ thống thang máy, bữa ăn trưa,...Đây được xem là một phần không nhỏ tác động đến tinh thần, năng suất làm việc, sức khỏe và kết quả trong quá trình làm việc của nhân viên. 

Tiêu chuẩn tiện ích văn phòng bao gồm

Tiện ích về sức khỏe

Có thể nói sức khỏe luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu ở mỗi con người. Vì công việc thực sự đạt năng suất, hiệu quả chỉ khi sức khỏe được đảm bảo. Một doanh nghiệp muốn nhân viên gắn bó lâu dài, thì phải đảm bảo được không gian làm việc cải thiện các vấn đề về sức khỏe. Không tạo ra quá nhiều áp lực, sự chật hẹp. 

Đặc biệt, đối với nhân viên tại các doanh nghiệp có tính chất ngồi gần như 8 tiếng, ít vận động như thiết kế, công nghệ thông tin, kế toán,...phải đảm bảo được không có gì gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ nhân viên.

Ví dụ một số tiện ích sức khoẻ như: 

  • Công ty có khu vực ăn trưa, nghỉ ngơi cũng như cung cấp thực phẩm cho nhân viên trong giờ làm việc. Hay còn gọi là pantry. 

  • Các tiện ích xung quanh văn phòng đa dạng điển hình như: siêu thị tiện lợi, nhà hàng, quán cà phê,...

  • Đảm bảo chất lượng không khí bên trong văn phòng bằng cách bổ sung máy lọc không khí. 

  • Toà nhà có thể cung cấp các tiện ích như: bể bơi, phòng gym, phòng tập yoga,...

Tiện ích về không gian làm việc

Để đánh giá một không gian làm việc có thực sự tốt không, thì yếu tố đầu tiên là sự rộng rãi và thoáng mát. Bên cạnh đó, còn có các yếu tố kiến trúc, nội thất cũng không kém phần quan trọng. 

Dưới đây là một số tiêu chuẩn điển hình để đánh giá tiện ích về không gian làm việc:

  • Diện tích, chỗ ngồi làm việc của mỗi nhân viên đã đạt tiêu chuẩn chưa?

  • Chất lượng không khí bên trong văn phòng có được đảm bảo?

  • Văn phòng có được cung cấp máy in, máy photocopy,...

  • Bàn làm việc có được thiết kế đủ rộng, đáp ứng được nhu cầu của nhân viên 

  • Sàn văn phòng có quá nhiều cột cách ngăn dẫn đến cảm giác khó chịu cho nhân viên hay không?

Để đánh giá được một văn phòng làm việc có thực sự đạt tiêu chuẩn tiện ích văn phòng hay không, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí phía trên và thực hiện khảo sát đối với nhân viên công ty. Nếu phản hồi 100% là đồng ý, thì môi trường văn phòng làm việc đang thực sự lý tưởng. 

Tiện nghi văn phòng nhân viên muốn được đáp ứng

Ngoài tiện ích về không gian làm việc và tiện ích về sức khỏe vẫn còn rất nhiều những tiện ích khác mà nhân viên muốn được đáp ứng trong quá trình làm việc. Nếu thiếu đi một số tiện ích sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng làm việc. 

  • Không gian xanh bên trong văn phòng tạo cảm giác thư thái, cân bằng sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

  • Ghế và bàn có thể linh hoạt thay đổi chiều cao để dễ dàng trong quá trình thay đổi tư thế. 

  • Nước, cà phê, thức ăn nhẹ tại phòng luôn được đảm bảo 

  • Có các khu vực đa năng để tổ chức workshop, party,...

  • Bãi đậu xe dễ dàng tiếp cận. 

  • Đảm bảo các biện pháp an ninh bảo vệ người lẫn vật chất. 

  • Có khu vui chơi, thư viện, kết nối mọi người với nhau sau giờ làm việc.

SAVISTA được biết đến là doanh nghiệp có tiếng với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn, cho thuê văn phòng Phú Nhuận, Tân Bình, Quận 3, Quận 5..., căn hộ, trung tâm thương mại và đã giao dịch thành công hơn 400.000m2, doanh nghiệp tự hào khi mang lại được giá trị cho khách hàng trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh, làm việc và nơi ở tuyệt vời. Đối với chúng tôi, sự hài lòng của khách hàng được đặt lên hàng đầu.

Đừng quên liên hệ với Phòng Kinh doanh Bất động sản Savista để được giải đáp thắc mắc và tư vấn nhé. Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

  • Hotline: 0949 525 357

  • Email: saleadmin@savista.com.vn

  • Website: https://propertyleasing.com.vn/

Tin liên quan
Cách để biết tiêu chuẩn văn phòng hạng A?
Có lẽ tiêu chuẩn văn phòng hạng A như thế nào là thắc mắc của không ít người. Cùng xem qua tổng hợp một số tiêu chí thuê văn phòng A mà chúng tôi đã có các nhìn khách quan từ nhiều tòa nhà khác nhau trong khu vực
Bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng
Công việc văn phòng, đôi lúc mang lại áp lực cho các nhân viên. Các bài tập thể dục giữa giờ cho dân văn phòng là cần thiết để thực hiện
Văn phòng chia sẻ là gì? Lợi ích của văn phòng chia sẻ đối với doanh nghiệp
Văn phòng chia sẻ ra đời được xem như giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng SAVISTA tìm hiểu chi tiết nhé!
Admin văn phòng là gì? Làm những công việc gì?
Tại các doanh nghiệp vừa hoặc lớn hiện nay có một bộ phận chịu trách nhiệm quá trình vận hành của công ty được diễn ra một cách trơn tru nhất. Cùng xem ngay admin văn phòng làm những gì nhé.
Căn hộ officetel là gì? Khái niệm và những điều cần biết về loại hình officetel
Nhu cầu tích hợp không gian giữa làm việc và ở, nghỉ ngơi đã xuất hiện từ lâu. Và hiện nay, căn hộ officetel đã là giải pháp cho vấn đề nan giải nói trên.
Tại sao nên chọn văn phòng cho thuê Phú Nhuận?
Phú Nhuận được biết đến là quận tiếp giáp và nằm gần nhiều quận của thành phố Hồ Chí Minh. Giao thông đông đúc, thuận tiện qua lại đã trở thành một trong những lý do khiến nhiều người quyết định chọn thuê văn phòng tại đây

Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi,
P.11, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
0949 525 357
saleadmin@savista.com.vn - propertyleasing.com.vn
contact us
Tư vấn văn phòng
Tư vấn căn hộ
0949525357