Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng làm việc mới nhất 2022

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng là gì? Tại sao phải thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn? Đây có lẽ là thắc mắc của không ít người. Ngay trong bài viết hôm nay, hãy cùng SAVISTA tìm hiểu từ A đến Z về tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng làm việc mới nhất.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc là gì?

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc là gì? Đây là những kiến thức cũng như tiêu chuẩn nhất định để giúp kiến trúc sư setup cũng thiết kế vị trí, diện tích của văn phòng làm việc phù hợp với không gian hiện có. 

Vì sao cần tính tiêu chuẩn diện tích phòng làm việc

Văn phòng làm việc là nơi diễn ra nhiều hoạt động của doanh nghiệp. Nhân viên làm việc, gặp gỡ đối tác, khách hàng. Nên văn phòng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Vì vậy các tiêu chuẩn 

Do đó, phòng họp là một khu vực đặc thù, thường yêu cầu có thiết kế và bố trí tách biệt, tính riêng tư cao. Nhưng vì là nơi diễn ra nhiều hoạt động, với nhiều yếu tố ảnh hưởng nên thiết kế của phòng họp phải đạt được nhiều tiêu chuẩn khác nhau. 

Trong đó, yêu cầu về diện tích tiêu chuẩn cho phòng họp đóng vai trò khá lớn. Doanh nghiệp cần phải xác định khoảng diện tích phòng họp, làm sao để có đủ sức chứa cho nhiều hoạt động. Đồng thời diện tích lại không được quá lớn, lẫn quá nhỏ để tránh gây mất cân đối với mặt bằng diện tích văn phòng chung.

Các tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng

Dưới đây là tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng cho từng cấp bậc và mục đích sử dụng khác nhau. 

Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng nhân viên 

Tùy theo tính chất công việc của từng nhân viên của từng công ty mà sẽ có tiêu chuẩn văn phòng làm việc khác nhau. 

  • Nhân viên có vị trí cố định: nhân viên làm việc toàn thời gian từ 6 đến 8 tiếng một ngày tại văn phòng, tại bàn cá nhân 60% của một ngày. Đối với các vị trí như nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh,...Cần có không gian nhất định và dụng cụ như bàn để đựng đồ. Thì tiêu chuẩn tối đa là 4.5m2 cho một người. Có thể tối ưu nhất là 3.5m2 cho một người. 

  • Nhân viên linh hoạt: Trong một ngày chỉ làm việc khoảng 40%. Với các vị trí như bán hàng, phiên dịch, nhà báo,...Chỗ làm việc lúc này cần thông thoáng có lối đi rộng rãi để phù hợp với công việc, thuận lợi cho việc di chuyển. Quy chuẩn thiết kế văn phòng tối đa 3.2m2 cho một người. 

  • Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định: nhân viên phải thường xuyên di chuyển, không cần chỗ ngồi ổn định, bàn làm việc riêng. Phóng viên hiện trường, kỹ sư xây dựng, chuyên gia tư vấn,...là những công việc không cần chỗ ngồi ổn định. Thông thường chỉ cần thảo luận một số dự án, công việc chính vẫn ở ngoài hiện trường. Diện tích tối đa 1m5 một người. 

Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng lãnh đạo, giám đốc

Tiêu chuẩn diện tích văn phòng làm việc cho các cấp lãnh đạo như CEO, giám đốc, trưởng phòng, hoặc các cấp cao hơn cần sự yên tĩnh và không gian rộng để đảm bảo tính riêng tư, thoải mái nhất có thể.

Nhưng tiêu chuẩn văn phòng của cấp lãnh đạo thì không lớn hơn diện tích văn phòng chung của nhân viên. 

Dưới đây là tiêu chuẩn diện tích làm việc văn phòng của lãnh đạo mang tính chất tham khảo. Văn phòng giám đốc tối đa 25m2 cho một người. Phòng quản lý 10 đến 18m2 cho một người. 

Tuy nhiên con số trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi sẽ có những văn phòng có diện tích khác nhau. Tùy theo tính chất công việc, mà khách hàng có thể thiết kế văn phòng không gian kín hoặc không gian mở. Với những tiêu chuẩn trên giúp cho văn phòng của các cấp lãnh đạo thể hiện được sự uy nghi, phong thái, sự sang trọng. 

Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng khác

Nếu không phân chia theo các cấp bậc khác nhau, chúng ta có cách tính và phân chia tiêu chuẩn diện tích văn phòng khác. 

Ứng dụng với tình huống cụ thể như: 

  • Giữa người giám sát và nhân viên gặp nhau trong không gian có bàn làm việc để trao đổi: khoảng không gian tối thiểu 152cm x 183cm - 228cm x 320cm. 

  • Nhân viên có một bàn làm việc riêng và tủ đựng đồ riêng: khoảng không gian tối thiểu 152cm x 183cm - 152cm x 213cm. 

  • Người quản lý, điều hành: khoảng không gian tối thiểu 267cm x 330cm - 244cm x 313cm. 

  • Còn lại khu vực làm việc cơ bản: 107cm x 132cm - 152cm x 183cm. 

Số liệu được đề cập phía trên mang tính chất tham khảo. Tùy vào diện tích và số lượng nhân viên, mục đích sử dụng mà có thể thay đổi linh động.

Để áp dụng tiêu chuẩn này, người thiết kế cần quan tâm đến cả kích thước của nội thất như tủ tài liệu, kệ, giá đỡ,...

Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng, tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng, tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cho thuê bạn có thể tham khảo tại: https://propertyleasing.com.vn/.

Tiêu chuẩn diện tích phòng họp

Khách hàng cần nắm tiêu chuẩn diện tích phòng họp để tối ưu thẩm mỹ cho văn phòng. Phòng họp là nơi rất cần không gian thoải mái, không khí được lưu thông để giúp mọi người sáng tạo, nâng cao chất lượng cuộc họp. Tránh cảm giác chật hẹp, dẫn đến sự khó chịu, gượng ép cho từng thành viên. 

Diện tích dưới đây mang tính chất tham khảo: 

  • Phòng họp có 4 thành viên: 7.5 đến 8m2

  • Phòng họp có 8 thành viên: 15m2

  • Phòng họp có 12 thành viên: 20m2

  • Phòng họp có 20 thành viên: 40m2

  • Phòng họp có 100 thành viên: 80 - 100m2

Với diện tích phòng họp như vậy đảm bảo được sự thông thoáng, dễ chịu theo nhu cầu của từng thành viên của công ty. Tuy nhiên, ngày nay, các tập đoàn công nghệ thiết kế phòng họp theo không gian mở tăng khả năng sáng tạo nhất có thể. 

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng tcvn

Đối với từng văn phòng làm việc sẽ có diện tích khác nhau, dưới đây là tcvn thiết kế văn phòng: 

Văn phòng loại 1 diện tích chiếm khoảng từ 25 đến 60m2: 

  • Diện tích làm việc, diện tích đệm, diện tích giao dịch: 13m2. 

  • Phòng ngủ 9m2. 

  • Vệ sinh chung: 3m. 

  • Chỗ để đồ: không gian kết hợp. 

Văn phòng loại 2 diện tích trên 60m2: 

  • Diện tích làm việc: 30m2. 

  • Diện tích giao dịch: 9m2. 

  • Không gian đệm : 2m2 (nếu có). 

  • Phòng ngủ 1: 9m2. 

  • Phòng ngủ 2: 9m2. 

  • Vệ sinh chung: 3m2. 

  • Vệ sinh riêng: 3m2. 

  • Chỗ để đồ: không gian kết hợp. 

SAVISTA là đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng với cơ sở quy mô và diện tích đa dạng, được xem là giải pháp tối ưu cho các công ty và doanh nghiệp như văn phòng cho thuê Bình Thạnh, văn phòng cho thuê Phú Nhuận, Tân Bình, …. Liên hệ với Phòng Kinh doanh Bất động sản Savista nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề cho thuê văn phòng trọn gói cần được tư vấn thông qua nhé. Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

  • Hotline: 0949 525 357

  • Email: saleadmin@savista.com.vn

  • Website: https://propertyleasing.com.vn/

Tin liên quan
LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN NÀO SẼ HÚT VỐN TRONG NĂM 2021?
Dữ liệu mới đây từ Bộ phận Nghiên cứu Savills toàn cầu cho thấy thị trường văn phòng, thị trường nhà ở và lĩnh vực hậu cần, tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư trong năm 2021.
10 tòa nhà cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại
Các tòa nhà cao tầng mọc lên để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Có lẽ đây là vấn đề nhận được sự quan tâm của không ít người. Hãy cùng propertyleasing tìm hiểu top 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm năm 2022.
Dự đoán thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM vào nửa cuối năm 2022
Thị trường văn phòng cho thuê tại TPHCM liên tục ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, nhiều chủ đầu tư tung ra các chương trình ưu đãi về giá thuê văn phòng để giữ chân khách hàng cũ hoặc thu hút khách hàng mới.
“Luồng gió” dòng vốn ngoại hàng tỷ đô vẫn đang ồ ạt vào BĐS Việt Nam
Qua khảo sát những tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam vẫn đang là lĩnh vực đầy tiềm năng, thu hút lượng vốn hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài.
Chu kỳ bất động sản thay đổi như thế nào sau đại dịch Covid-19?
Đại dịch Covid-19 tất nhiên là nguyên nhân chính dẫn đến chu kỳ hiện nay. Tuy nhiên, cũng như những giai đoạn Suy thoái khác trong quá khứ, nếu có những biện pháp đúng đắn, khả năng thị trường sẽ sớm quay trở về giai đoạn Phục hồi. Các chuyên gia dự đoán rằng thị trường bất động sản sẽ bước vào giai đoạn Phục hồi trong khoảng giữa năm 2022 và có thể đạt đỉnh vào cuối năm 2030.
Không gian văn phòng làm việc đẹp và những lợi ích đối với doanh nghiệp
Tầm quan trọng của không gian văn phòng, cung cấp những lưu ý hữu ích trong quá trình thiết kế và gợi ý các mẫu mã thiết kế không gian văn phòng làm việc được nhiều công ty lựa chọn nhất trong thời gian gần đây.

Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi,
P.11, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
0949 525 357
saleadmin@savista.com.vn - propertyleasing.com.vn
contact us
Tư vấn văn phòng
Tư vấn căn hộ
0949525357