Tiêu chuẩn leed là gì trong văn phòng doanh nghiệp?

Tiêu chuẩn LEED là gì? Đặc điểm tiêu chuẩn LEED như thế nào? Và tiêu chuẩn này đóng vai trò như thế nào đối với văn phòng. Ngay trong bài viết hôm nay, hãy cùng SAVISTA tìm hiểu từ A đến Z về tiêu chuẩn LEED.

Tiêu chuẩn LEED là gì?

LEED là viết tắt của cụm từ Leadership in Energy and Environmental Design. Đây chính là hệ thống tiêu chuẩn của quốc tế về những thiết kế đạt chuẩn hàng đầu về môi trường và năng lượng. Tiêu chuẩn này được công nhận và thẩm định, cấp giấy bởi Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (Tên tiếng anh là U.S Green Building Council). 

Cụ thể hơn, đây là một trong những tiêu chuẩn dùng để chứng nhận cho những công trình kiến trúc được thiết kế xanh, giảm lượng khí thải CO2, tiết kiệm năng lượng, thoát nước hiệu quả, nâng cao vấn đề quản lý, bảo vệ nguồn tài nguyên và đồng thời là tính linh hoạt của công trình thích ứng với sự thay đổi của Trái Đất. 

Cũng bởi những tiêu chuẩn nói trên. Ngày nay có không ít doanh nghiệp lựa chọn thuê những tòa nhà đạt tiêu chuẩn LEED. 

Đặc điểm tiêu chuẩn LEED

Để đạt được tiêu chuẩn LEED, các tòa nhà phải đảm bảo được những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe như giảm lượng khí thải CO2, thoát nước hiệu quả, nâng cao vấn đề quản lý, thiết kế xanh,...Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của tiêu chuẩn LEED: 

Ưu điểm

  • Những tòa nhà đạt tiêu chuẩn LEED hầu như thu hút doanh nghiệp lớn, tập đoàn lựa chọn làm trụ sở văn phòng làm việc. Bởi sự phổ biến ngày càng rộng rãi của tiêu chuẩn LEED trên thế giới. Khi một tòa nhà đạt được tiêu chuẩn này, hầu như phải đảm bảo được những tiêu chí vô cùng khắt khe. Đây chính là lý do thu hút những doanh nghiệp có tầm cỡ. 

  • Với tiêu chuẩn LEED doanh nghiệp có thể dễ dàng trong việc quảng bá và nâng cao hình ảnh của thương hiệu. 

  • Đảm bảo được sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai. 

Nhược điểm

Tuy nhiên, song song với những ưu điểm phía trên thì tiêu chuẩn LEED vẫn còn tồn tại không ít bất cập như sau: 

  • Tốn kém chi phí: bởi chính sự khắt khe từ tiêu chuẩn LEED, nên trong quá trình thi công, thiết kế sẽ phải mất nhiều tiền bạc và công sức. Vì vậy, dẫn đến giá thuê văn phòng tại những tòa nhà này sẽ cao hơn mặt bằng chung của thị trường. 

  • Một số quy định của LEED gây khó khăn cho các tòa nhà để đạt được. Đồng thời không phù hợp với đặc thù ở Việt Nam. 

Tuy khó khăn là vậy, những vẫn có rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn đây là tiêu chuẩn cho công trình của mình. Tính đến thời điểm năm 2020, tại Việt Nam đã có 76 công trình đạt tiêu chuẩn LEED và còn lại 41 công trình đang xét duyệt. 

Vai trò của tiêu chuẩn LEED trong văn phòng 

Thông qua những tiêu chí để đạt chuẩn tiêu chuẩn LEED, bạn cũng đã phần nào hiểu được, tiêu chuẩn này đưa ra nhằm bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người cũng như tối ưu được nguồn nguyên liệu. Tiêu chuẩn mang lại sự phát triển bền vững và toàn diện cho văn phòng làm việc của bạn. 

  • Nếu văn phòng làm việc của bạn cải tạo lại, LEED đem đến giải pháp tối ưu chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả của công trình. 

  • Tuy nhiên, nếu văn phòng xây lại mới. LEED đem lại sự thoải mái và môi trường văn phòng có lợi cho sức khỏe, tinh thần của các thành viên

.

Cách thức hoạt động của tiêu chuẩn LEED

Tiêu chuẩn LEED gồm có điều kiện tiên quyết và tín chỉ. Đối với điều kiện tiên quyết, đây là những yếu tố bắt buộc đạt được. Tín chỉ là hạng mức dùng để nâng điểm số đánh giá công trình và dự án. Một số yếu tố đánh giá tiêu chuẩn LEED bao gồm như sau: 

  • Chất lượng môi trường bên trong tòa nhà. 

  • Cách sử dụng năng lượng đã thật sự tối ưu. 

  • Cách sắp xếp và bố trí các mảng “xanh” có trong tòa nhà. 

  • Sử dụng nguồn lực và tài nguyên trong lúc thi công công trình. 

  • Hệ thống giao thông lân cận như thế nào. 

Kết luận

Tiêu chuẩn LEED là gì? Thông qua thông tin tổng quát phía trên. Hy vọng hữu ích với Quý khách hàng. Đến với SAVISTA, doanh nghiệp có hơn 10 năm kinh nghiệm cho thuê tòa nhà, mặt bằng văn phòng, mặt bằng trung tâm thương mại, khối đế chung cư - trung tâm thương mại và đã giao dịch thành công với hơn 500.000 m2.

Dịch vụ cho thuê văn phòng Tân Bình và các quận tại TPHCM được xem là giải pháp tối ưu cho các công ty và doanh nghiệp muốn có địa điểm làm việc ở trung tâm thành phố. Bên cạnh những nội dung chi tiết về giá thuê và diện tích trống, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ đàm phán, và nhận được các chính sách ưu đãi từ Chủ đầu tư, Ban Quản lý tòa nhà. Liên hệ với Phòng Kinh doanh Bất động sản Savista nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề cho thuê văn phòng trọn gói cần được tư vấn thông qua nhé. Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.
  • Hotline: 0949 525 357

  • Email: saleadmin@savista.com.vn

  • Website: https://propertyleasing.com.vn/

Tin liên quan
Quản trị văn phòng là gì? Tìm hiểu ngành quản trị văn phòng
Khi nghe đến các công việc quản trị văn phòng, người ta nghĩ ngay đến những người quản lý, lãnh đạo chứ không phải một phòng ban trong công ty. Vai trò của các nhà quản trị văn phòng rất quan trọng trong công tác quản lý của các doanh nghiệp
Các mẫu bể cá để bàn làm việc đẹp bạn đã biết?
Nhu cầu lựa chọn những bể cá mini đặt cạnh bàn làm việc nhằm mục đích tạo không gian thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. Để biết thêm và lựa chọn cho mình những bể cá mini thích hợp với phong cách của bạn, hãy cùng SAVISTA tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Cho thuê văn phòng đại diện giá ưu đãi
Cho thuê văn phòng đại diện đã trở thành dịch vụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong những năm gần đây. Dịch vụ này có khác biệt gì so với các công ty xây dựng theo mô hình truyền thống
Tiêu chuẩn tiện ích văn phòng là gì?
Tại các văn phòng làm việc ngày nay, để đánh giá sự lý tưởng của không gian làm việc, tiện ích văn phòng. Những tiêu chuẩn tiện ích văn phòng được đưa ra, để từ đó có thể cải thiện và đáp ứng một cách tốt nhất chất lượng nơi làm việc của nhân viên
Những lợi ích khi doanh nghiệp chọn thuê văn phòng nhỏ
Trong thời điểm đại dịch covid - 19 ảnh hưởng như hiện nay, các công ty có quy mô từ lớn đến nhỏ đều dần chuyển sang hình thức làm việc tại nhà. Đối với vấn đề này, chi phí phát sinh từ việc thuê mặt bằng là vô cùng lớn. Việc thuê văn phòng có diện tích nhỏ mang lại rất nhiều lợi ích trong trường hợp này.
Cho thuê tòa nhà văn phòng giá tốt 2022
Dịch vụ cho thuê tòa nhà văn phòng đã và đang trở thành cơn sốt được các doanh nghiệp săn đón đầu tư, đồng thời các công ty startup xem đây là lời giải tối ưu cho bài toán chi phí trong giai đoạn đầu vận hành

Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi,
P.11, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
0949 525 357
saleadmin@savista.com.vn - propertyleasing.com.vn
contact us
Tư vấn văn phòng
Tư vấn căn hộ
0949525357