Cho thuê văn phòng căn hộ dịch vụ tại Tp HCM

Quản trị văn phòng là gì? Tìm hiểu ngành quản trị văn phòng

Khi nghe đến các công việc quản trị văn phòng, người ta nghĩ ngay đến những người quản lý, lãnh đạo chứ không phải một phòng ban trong công ty. Vai trò của các nhà quản trị văn phòng rất quan trọng trong công tác quản lý của các doanh nghiệp. Do đó, ngành quản trị văn phòng đã và đang được chú trọng đào tạo ở nhiều trường đại học và cao đẳng. Vậy quản trị văn phòng là gì? Quản trị văn phòng gồm những công việc gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành quản trị văn phòng là gì

Quản trị văn phòng theo thuật ngữ chuyên ngành là một nghề chuyên đào tạo công việc liên quan đến việc thực hiện, giám sát, đánh giá, thiết kế và lập kế hoạch một cách hiệu quả các hoạt động của một văn phòng. Làm việc tại văn phòng với các nhiệm vụ liên quan đến hoạt động của các phòng ban văn phòng của công ty, doanh nghiệp.

Sau khi trả lời được câu hỏi về khái niệm quản trị văn phòng là gì? Chúng tôi đã tổng hợp thêm nhiều thông tin hơn về quản trị văn phòng.

Những điều cần biết về quản trị văn phòng

Ngành quản trị văn phòng cung cấp những kiến thức lý luận và thực tiễn trong công tác văn thư, quản lý nhân sự, quản trị nhân sự và các nhân sự trong văn phòng nhầm đáp ứng nhu cầu tất yếu của các công ty, doanh nghiệp. Ngành này tập trung vào việc trao dồi kiến thức chuyên môn cơ bản tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp…trong công tác lưu trữ, quản trị văn thư, hành chính văn phòng.

Để làm việc ở vị trí quản trị văn phòng, bên cạnh kiến thức chuyên môn được đào tạo tại trường thì các nhà quản trị văn phòng tương lai cũng cần phải rèn luyện thêm một số kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng lập kế hoạch làm việc khoa học và chuyên nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết phục người khác, kỹ năng xử lý văn bản, kỹ năng sử dụng thành thạo các công cụ quản lý, kỹ năng giải quyết xử lý các tình huống trong văn phòng, xây dựng văn hóa nội bộ,...

Công việc của một nhà quản trị văn phòng là gì

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu một người làm quản trị văn phòng tài giỏi, năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng mềm tương đối tốt. Vậy quản trị văn phòng làm gì? 

Nhà quản trị văn phòng sẽ thực hiện giám sát các chức năng hành chính và nhân sự của các bộ phận khác nhau. Nghiên cứu và tổng hợp báo cáo cho giám sát và các bộ phận khác. 

Vận hành và bảo trì máy photocopy, máy in, máy tính và các loại máy văn phòng khác cũng là một hoạt động không thể thiếu đối với công việc của các nhà quản trị văn phòng.

Các điều kiện vật chất như nơi làm việc, phương tiện, thiết bị, dụng cụ là những điều kiện không thể thiếu đối với các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Các nhà quản trị văn phòng sẽ quản lý các điều kiện này để đảm bảo tòa nhà được vận hành và đưa vào sử dụng hiệu quả nhất. Quy mô và đặc điểm của các phương tiện vật chất này sẽ phụ thuộc vào quy mô và phương thức hoạt động của từng công ty, doanh nghiệp khác nhau.

Một trong những chức năng quản trị hành chính văn phòng là gì? Đó là chức năng điều hành. Việc các nhà quản trị văn phòng điều hành các cấp quản lý thông qua những công việc cụ thể như: Lên lịch các cuộc họp, lên lịch các sự kiện hay cuộc hội thảo cho tổ chức, chuẩn bị và triển khai các tài liệu cần thiết. Ngoài ra, nhà quản trị văn phòng cũng thực hiện các hoạt động lễ tân, triển khai các chuyến đi công tác hay tổ chức các cuộc họp, hội nghị,…

Như vậy có thể hiểu được quản trị văn phòng là làm gì? Tiềm năng phát triển của ngành quản trị văn phòng hiện nay tại nước ta rất lớn. Không chỉ trong thời điểm hiện tại mà trong tương lai ngành nghề này còn phát triển mạnh hơn nữa nên bạn hoàn toàn an tâm về cơ hội việc làm ngành này sau khi ra trường nhé. Sau khi trả lời được câu hỏi quản trị văn phòng là gì. Nếu bạn yêu thích công việc quản trị văn phòng, ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu tìm hiểu và chuẩn bị cho mình hành trang để bước vào nghề thật tốt.

Kết luận

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn giải đáp được vấn đề quản trị văn phòng là ngành gì? Từ đó, đưa ra được quyết định đúng đắn về ngành nghề trong tương lai của bản thân. Chúc các bạn thành công!

Văn phòng cho thuê Tân Bình, Phú Nhuận, Quận 3, Quận 5... được xem là giải pháp tối ưu cho các công ty và doanh nghiệp muốn có địa điểm làm việc ở trung tâm thành phố. Bên cạnh những nội dung chi tiết về giá thuê và diện tích trống, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ đàm phán, và nhận được các chính sách ưu đãi từ Chủ đầu tư, Ban Quản lý tòa nhà.

SAVISTA với nhiều kinh nghiệm quản lí, vận hành tòa nhà văn phòng, chung cư - tư vấn cho thuê mặt bằng văn phòng có không gian làm việc đẹp nhất tại TpHCM. Chúng tôi tự hào đem lại giá trị cho khách hàng của mình một cách tuyệt đối trong việc chọn địa điểm phát triển kinh doanh và nơi ở tiện ích bậc nhất. Liên hệ với Phòng Kinh doanh Bất động sản Savista nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc cần được tư vấn thông qua: 

  • Địa chỉ: Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0949 525 357
  • Email: saleadmin@savista.com.vn
  • Website: https://propertyleasing.com.vn/
Tin liên quan
Cách để biết tiêu chuẩn văn phòng hạng A?
Có lẽ tiêu chuẩn văn phòng hạng A như thế nào là thắc mắc của không ít người. Cùng xem qua tổng hợp một số tiêu chí thuê văn phòng A mà chúng tôi đã có các nhìn khách quan từ nhiều tòa nhà khác nhau trong khu vực
Những lợi ích khi doanh nghiệp chọn thuê văn phòng nhỏ
Trong thời điểm đại dịch covid - 19 ảnh hưởng như hiện nay, các công ty có quy mô từ lớn đến nhỏ đều dần chuyển sang hình thức làm việc tại nhà. Đối với vấn đề này, chi phí phát sinh từ việc thuê mặt bằng là vô cùng lớn. Việc thuê văn phòng có diện tích nhỏ mang lại rất nhiều lợi ích trong trường hợp này.
LÝ DO NHÀ MẶT PHỐ CHO THUÊ CHÌM VÀO KHỦNG HOẢNG
TPHCM - Covid-19 đã lấy đi "ánh hào quang" của thị trường nhà phố mặt tiền cho thuê khi hành vi tiêu dùng thay đổi, khiến giá thuê rẻ chưa từng có.
Các loại chi phí thuê văn phòng bạn cần biết
Bên cạnh việc lựa chọn một địa điểm thuận tiện, tiện ích tiêu chuẩn thì khách thuê văn phòng cần đảm bảo phí thuê nằm ở mức phù hợp và vừa vặn với khả năng tài chính của mình
Các công việc cần làm khi chuyển văn phòng từ nơi này sang nơi khác
Di chuyển văn phòng từ địa điểm cũ sang địa điểm mới có lẽ gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp. Bạn không biết cần phải làm những gì, chuẩn bị như thế nào để không bị phát sinh những việc cũng như chi phí ngoài kế hoạch
Văn phòng xanh là gì? Mô hình văn phòng xanh xu hướng 2022
phong cách thiết kế không gian xanh, thân thiện với môi trường đang được các nhà đầu tư ưu tiên. Xu hướng này giúp cho không gian thoáng mát, mang lại sức sống và năng lượng làm việc tích cực cho nhân viên

Tòa nhà Lutaco, Tầng 10, 173A Nguyễn Văn Trỗi,
P.11, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
0949 525 357
saleadmin@savista.com.vn - propertyleasing.com.vn
contact us
Tư vấn văn phòng
Tư vấn căn hộ
0949525357